News: Hà Nội triển khai áp dụng sổ liên lạc điện tử "miễn phí"

Năm học 2018 - 2019, Hà Nội triển khai áp dụng "Sổ liên lạc điện tử" tại các trường học phổ thông, thông qua ứng dụng trên điện thoại smartphone và tin nhắn SMS hoàn toàn miễn phí. Qua nhiều thời gian nghiên cứu về thực trạng trường học, xem xét về lợi ích của các ứng dụng sổ liên lạc mang lại. Ứng dụng công nghệ này sẽ được triển khai đầu tiên tại Hà Nội cho cấp bậc tiểu học, trung học và giáo dục thường xuyên.

Trong các năm qua, nhiều trường học đã sử dụng sổ liên lạc điện tử nhằm tăng thêm tính kết nối giữa nhà trường và phụ huynh. Tuy nhiên, vấn đề trở nên không dễ dàng khi phát sinh chi phí thu về phía phụ huynh. Ngoài ra cách áp dụng chưa chuyên nghiệp khiến nhà trường không tận dụng được tối đa tác dụng của phần mềm.

Điều này tạo nên 1 làn sóng nhẹ trong lòng các bậc phụ huynh. Đối với những người làm cha mẹ, 1 bộ phận nhạy cảm khi có phát sinh chi phí. Một bộ phận đồng ý chi trả nhưng yều cầu đặt ra ngày một cao hơn.

Liên quan về vấn đề này, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngày 4/9, Sở đã ban hành văn bản số 3689/SGDĐT-VP về việc hướng dẫn triển khai sổ liên lạc điện tử mới dành cho phụ huynh học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, TT GDNN-GDTX.
sổ liên lạc điện tử
Sở đã hoàn thiện và cho triển khai hệ thống phần mềm “Sổ liên lạc điện tử” miễn phí trên môi trường website và môi trường ứng dụng điện thoại thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin giữa gia đình và nhà trường.

Tất cả các trường đều lập kế hoạch triển khai cụ thể, yêu cầu toàn bộ giáo viên thực hiện đúng các quy định của Sở, của Ban giám hiệu nhà trường về việc nhập điểm số các bài kiểm tra (đối với trường THCS, THPT, TT GDNN-GDTX), thông tin kết quả học tập định kỳ (đối với trường tiểu học), nhập kết quả kiểm diện điểm danh hàng ngày để cha mẹ học sinh có thể nhận được đầy đủ thông tin kịp thời.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, bắt đầu từ ngày 5/9, các đơn vị tổ chức giới thiệu, tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng các chức năng “Sổ liên lạc điện tử” đến cha mẹ học sinh, cung cấp đầy đủ các tài khoản truy cập, các tài liệu hướng dẫn cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh đến cha mẹ học sinh.

Dự kiến, chức năng SMS của "Sổ liên lạc điện tử" miễn phí sẽ được thực hiện từ năm 2019.

Đối với cấp bậc mầm non, hiện tại các trường học cũng đang cần nhiều tính năng đáp ứng cho quá trình trao đổi và truyền tải thông tin. Sổ liên lạc điện tử vSchools được nhiều trường học trải nghiệm và đưa vào sử dụng.

Trong tương lai, sổ liên lạc điện tử sẽ là công cụ không thể thiếu trong nhà trường.

Với nhiều tính năng hữu ích cho quản lý trường học và tương tác 2 chiều. Sổ liên lạc điện tử vSchools được sử dụng linh hoạt hơn khi phát triển dưới hình thức ứng dụng di động.

Quản lý tốt hơn với tính năng quản lý trường học theo cơ sở, khối, lớp và người quản lý, quản lý điểm danh, báo nghỉ học của từng học sinh. Theo dõi quá trình theo học, chuyển lớp lên lớp của học sinh.

Tương tác tốt hơn với phụ huynh cùng tính năng call- chat, gửi nhận thông báo, feedback theo chủ đề thông báo. Xem thời khóa biểu học tập và thực đơn ăn uống. Gửi và nhận đơn thuốc, đăng tải tin tức của trường...

Với cách tính chi phí theo quy mô học sinh, nhà trường có thể lựa chọn gói dịch vụ phù hợp.

Gọi 0975.494.736 nếu quý vị muốn tìm hiểu thêm về sổ liên lạc điện tử vSchools dành cho lứa tuổi mầm non.

Giải quyết được câu hỏi: Mất tiền sử dụng ứng dụng sổ liên lạc học sinh, nhà trường được gì?

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ.

vSchools - Kết nối để yêu thương!
Một sản phẩm của công ty cổ phần công nghệ Appvenue

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiet ke website theo yeu cau tập đoàn theo yêu cầu - Tập đoàn TLE

Phần mềm chấm công tính lương hữu ích cho doanh nghiệp

Phần mềm quản lý học sinh theo phong cách xu hướng 4.0